12 Feb 2022

1244

3 giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc trong năm mới 2021

Post by Admin
3 giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc trong năm mới 2021

Trong kỹ nguyên công nghệ 4.0 việc chuyển đổi số làm thay đổi phương thức làm việc giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải đổi mới, số hóa hoạt động quản trị để phù hợp với sự thay đổi của nền kinh tế toàn cầu.

 

1. Những khó khăn doanh nghiệp phải đối mặt trong kỹ nguyên 4.0

 

Làn sóng đổi mới trong kỹ nguyên số 4.0 càn quét toàn bộ các lĩnh vực, xã hội đặc biệt là trong quản trị và vận hành của doanh nghiệp. Một số khó khăn trong mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong nền kinh tế mới đó là:

 

1.1. Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) với quốc tế (IAS/IFRS)

 

Bộ Tài chính đã ban hành 26 Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) trong giai đoạn 2000 – 2005 và thông tư hướng dẫn theo chuẩn mực kế toán quốc tế, chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IAS/IFRS) và phù hợp với đặc điểm nền kinh tế. Tuy nhiên, giữa VAS và IAS/IFRS vẫn có một khoảng cách đáng kể, chính điều này cản trở quá trình hội nhập kinh tế của doanh nghiệp Việt.

 

Chuyen-doi-so-cho-bo-phan-ke-toan

 

Bộ Tài Chính đang nỗ lực đưa VAS về gần với IAS/IFRS hoạt động quản trị tài chính, kế toán ở các doanh nghiệp cần phải luôn được cập nhật và đổi mới phù hợp với những quy định thay đổi liên tục.

 

1.2. Thiếu nguồn nhân sự am hiểu công nghệ thông tin

 

Thực tế đã chứng minh, nguồn nhân lực trong ngành quản trị, kế toán ở Việt Nam không chỉ thiếu về số lượng mà chất lượng cũng chưa được cao.

 

Chuyen-doi-so-giup-toi-uu-nhan-su

 

Thống kê của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam cho thấy, có tới 2/3 sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán, kiểm toán chưa đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng xét trên nhiều khía cạnh. Nguồn nhân sự thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng. Chưa kể đến việc hoạt động kế toán thời 4.0 có nhiều thay đổi mà đa phần nhân sự ngành này vẫn còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin.

Thách thức đặt ra với chính giám đốc và kế toán là phải thường xuyên cập nhật, nâng cao trình độ công nghệ thông tin để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn.

 

1.3. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp chưa đảm bảo

Trước khi có sự chuyển mình của công nghệ, công việc kế toán, quản trị tài chính ở Việt Nam gắn liền với hồ sơ, giấy tờ… và gặp muôn vàn khó khăn về lưu trữ, tra cứu ..vv

Sự ra đời các công nghệ trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi hoàn toàn phương thức, quy trình kế toán hiện tại: toàn bộ dữ liệu được số hóa thành các thông tin điện tử nếu không có hệ thống lưu trữ chuyên nghiệp, các biện pháp bảo mật an toàn thì dễ dẫn đến mất dữ liệu hay bị Virus tấn công.

Chính điều này đặt ra bài toán cho doanh nghiệp về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tiến chất lượng của hệ thống công nghệ thông tin cũng như tìm kiếm đối tác uy tín để nâng cao tính an toàn của dữ liệu.

 

1.4. Phần mềm tự động hóa

 

Không sai khi nói rằng, một số ngành nghề đã bị robot, phần mềm “cướp” mất như: Nhập chứng từ phát sinh, in ấn chứng từ, phân bổ chi phí, kết chuyển doanh thu, tính lợi nhuận, lập báo cáo quản trị, báo cáo tài chính cuối năm… Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi hoàn toàn môi trường cũng như hoàn cảnh làm việc của nhân sự của doanh nghiệp.

Liên hệ mua phần mềm kế toán MISA hỗ trợ tốt nhất: Đoàn Gia 0903.7174.39 (ZALO)

Những kiến thức đào tạo trong trường đại học, thậm chí những thực tiễn hành nghề đã trở nên lỗi thời. Do vậy, muốn không bị bỏ lại, ngành quản trị tài chính, kế toán, kiểm toán phải nắm bắt được các xu thế mới, các quy trình kế toán mới phù hợp với thực tế để áp dụng vào công việc.

Đứng trước sức ép cạnh tranh của cả các doanh nghiệp trong nước lẫn các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp Việt phải tìm được hướng đi hợp lý để tồn tại và phát triển.

 

2. Chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

 

Chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, tài chính đem tới 4 lợi ích chính cho doanh nghiệp:

  • Thứ nhất, thay đổi phương thức làm việc hiệu quả hơn. Một số công việc kế toán, kiểm toán hiện nay đã được thay thế bằng các phần mềm kế toán, phần mềm hóa đơn điện tử, chữ lý số …vv Kế toán viên, giám đốc sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức đẻ phân loại chứng từ, xử lý từng nghiệp vụ kinh tế riêng lẻ, lập và xem báo cáo tổng thể và chi tiết hoạt động của doanh nghiệp

Liên hệ mua phần mềm kế toán, HDDT, CKS MISA hỗ trợ tốt nhất: Đoàn Gia 0903.7174.39 (ZALO)

  • Thứ hai, tạo môi trường làm việc thuận tiện hơn. Nhờ áp dụng các công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, kiểm toán viên, nhân viên bán hàng chi nhánh, thủ kho ở xa nhau có thể kết nối làm việc chung trên cùng 1 cơ sở dữ liệu nhờ vào công nghệ điện toán đám mây

  • Thứ ba, lưu trữ dữ liệu số an toàn. Với sự phát triển nhanh chóng của mạng lưới internet và nền tảng điện toán đám mây OpenStack. Việc đảm bảo an toàn dữ liệu tuyệt đối tránh bị mất do hư ổ cứng, sập nguồn máy tính, vius ...vv Trở nên cực kỳ dễ dàng.

Máy chủ Cloud chuyên nghiệp cho phần mềm kế toán

  • Thứ tư, tối đa hóa nguồn lực. Thông qua các công nghệ hiện đại, phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, chữ ký số …vv giúp tự động hóa nhiều khâu làm việc, giải phóng công việc của kế toán và các bộ phận khác => Tối ưu nguồn nhân lực

 

3. Các giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng

 

3.1. Phần mềm kế toán online kết nối làm việc ở bất cứ đâu

 

Theo cách hiểu cơ bản nhất, phần mềm kế toán online là chương trình phần mềm có khả năng kết nối, trao đổi, khai thác thông tin từ bất cứ đâu thông qua kết nối internet.

Hiện tại phần mềm kế toán thông dụng, tốt nhất là Phần mềm MISA SME. Được doanh nghiệp mua bản quyền và cài trên máy. Tuy nhiên nhược điểm của phần mềm này là không dùng được online.

Tại sao phần mềm MISA SME chỉ dùng được trong mạng nội bộ?

2 giải pháp giúp phần mềm kế toán MISA SME có thể dùng được online

Sử dụng phần mềm kế toán online, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích:

  • Giúp kế toán ở các chi nhánh kết nối làm việc trên một cơ sở dữ liệu.
  • Giúp nhân viên bán hàng và kế toán kế thừa dữ liệu của nhau
  • Giúp nhà quản lý, giám đốc kiểm tra số liệu, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.
  • Giúp kế toán thuế kế thừa dữ liệu nội bộ để lập báo cáo thuế dễ dàng hơn.
  • Giúp đồng bộ và quản lý các kho ở nhiều nơi xa nhau hiệu quả.

3.2. Hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE.VN

 

Khái niệm về hóa đơn điện tử được quy định tại Điều 3, Thông tư 32/2011/TT-BTC ban hành ngày 14 tháng 3 năm 2011: Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Hoá đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nhận được các lợi ích:

  • Tiết kiệm chi phí chuyển phát nhanh, chi phí bảo quản
  • An toàn, bảo mật hơn và tránh giả mạo như hóa đơn giấy
  • Tiết kiệm thời gian ghi tay hóa đơn
  • Tự động lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
  • Tích hợp với phần mềm kế toán MISA SME

Liên hệ mua phần mềm HDDT MISA hỗ trợ tốt nhất: Đoàn Gia 0903.7174.39 (ZALO)

 

3.3. Chữ ký số điện tử MISA Esign

 

Chữ ký số là một thiết bị đã mã hóa thông tin của một doanh nghiệp, dùng ký số thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng internet.

Việc ứng dụng chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. Không mất thời gian đi lại, chờ đợi. Không phải in ấn các hồ sơ. Việc ký kết các văn bản ký điện tử có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào.

Liên hệ mua phần mềm CKS MISA hỗ trợ tốt nhất: Đoàn Gia 0903.7174.39 (ZALO)

 

Trên đây là bức tranh toàn cảnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, tài chính. Để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng số hóa, chuyển đổi số, SSA phát triển Nền tảng máy chủ Cloud giúp lưu trữ toàn bộ dữ liệu phần mềm trên nền điện toán đám mây

 

"Máy Chủ CLOUD" cho Phần mềm kế toán MISA

Giải pháp giúp dùng online 24/24: Tiện lợi, Tiết kiệm, An toàn

HOTLINE: 0903 6264 39 (ZALO)

 

 

Đóng góp ý kiến

0903.6264.39