4 Mar 2024

6104

TẠI SAO PHẦN MỀM MISA SME CHỈ DÙNG ĐƯỢC TRONG MẠNG NỘI BỘ?

Post by Admin
TẠI SAO PHẦN MỀM MISA SME CHỈ DÙNG ĐƯỢC TRONG MẠNG NỘI BỘ?

 

Để trả lời câu hỏi "Tại sao phần mềm MISA SME chỉ dùng được trong mạng nội bộ?"
Trước tiên bạn cần hiểu "Mạng LAN" là gì?

 

 

Mạng LAN (Local Area Network) là một hệ thống mạng được tạo ra từ thiết bị Router (Modem Wifi) do nhà mạng cung cấp khi sử dụng dịch vụ internet. Mạng LAN giúp kết nối các máy tính, điện thoại, máy in và các thiết bị công nghệ khác ...vv trong một phạm vi nhỏ khi các thiết bị đó cùng kết nối chung 1 Modem Wifi (nhà ở, phòng làm việc, trường học,…).

Trong cùng một mạng LAN các máy tính có thể kết nối và chia sẻ tài nguyên với nhau. Chính vì vậy mà máy trạm phần mềm MISA có thể kết nối làm việc với máy chủ phần mềm MISA khi 2 máy cùng được kết nối trong một mạng LAN, mạng nội bộ.

Vì đa phần các doanh nghiệp cài đặt 'cơ chế máy chủ' của phần mềm MISA trên một 'máy tính bàn bình thường' tại doanh nghiệp nên các máy trạm sử dụng phần mềm MISA SME chỉ có thể kết nối và làm việc với máy chủ trong phạm vi mạng nội bộ (mạng LAN). Khi ra ngoài mạng LAN các máy trạm sẽ không kết nối và sử dụng phần mềm được.

 

Làm sao để phần mềm MISA SME làm việc online mọi lúc, mọi nơi?

 
1. Doanh nghiệp cần có hệ máy chủ Server chạy 24/24

Server hay còn gọi là máy chủ là một máy tính được kết nối với Internet có IP tĩnh, có năng lực xử lý cao và hoạt động liên tục 24/24. Máy chủ được cài đặt các phần mềm để phục vụ cho các máy tính khác (máy trạm) truy cập vào làm việc.

Không chỉ riêng phần mềm MISA mà tất cả phần mềm và ứng dụng khác muốn dùng online "trực tuyến" (trạng thái kết nối với mạng Internet toàn cầu) đều cần có một hệ thống máy chủ (SERVER) chuyên dụng với nhiệm vụ lưu trữ và cấp phát dữ liệu qua internet đến các máy trạm.

2. Doanh nghiệp cần có đội ngũ IT chuyên nghiệp

Khi doanh nghiệp đã đầu tư server việc tiếp theo đó là cần có nhân viên IT am hiểu về quản trị mạng và phần mềm mà doanh nghiệp đang dùng để có thể thiết lập hệ thống kết nối online, vận hành, bảo trì và xử lý sự cố nếu có.

 

*** Như vậy để biến phần mềm MISA SME bản offline thành online anh chị cần có một hệ thống máy chủ chuyên dụng giúp kết nối các máy trạm qua mạng internet và đội ngũ kỹ thuật xây dựng kết nối và bảo trì hệ thống. Việc kết nối và dùng online dựa trên cơ chế quản trị mạng nên không ảnh hưởng đến tính năng hay dữ liệu của phần mềm. Tuy nhiên tất yếu của việc kết nối trên mạng Internet sẽ có nhiều rủi ro hơn so với kết nối trong mạng LAN nội bộ của doanh nghiệp rất nhiều.

"Theo hệ thống giám sát virus của Bkav, Kaspersky thì các chiến dịch tấn công có chủ đích của các hacker nước ngoài nhằm vào các Server Public của Việt Nam. Đặc biệt là các máy chủ lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp. Cách thức hoạt động của Hacker là rà quét các Server và thực hiện tấn công dành quyền điều khiển máy chủ để cài mã độc mã hóa tống tiền lên máy của nạn nhân".

Chính vì vậy mà chỉ có những đơn vị có hệ thống serser đạt chuẩn và đội ngũ IT chuyên nghiệp mới có thể cung cấp dịch vụ online cho các phần mềm, ứng dụng.

 

Máy chủ cloud SSA được đặt tại Datacenter Viettel IDC đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế Tier III  của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, đội ngũ kỹ thuật SSA có hơn 10 năm kinh nghiệp tại công ty MISA. Đảm bảo việc vận hàng phần mềm MISA được an toàn và hiệu quả nhất.

SSA với mong muốn cung cấp dịch vụ giúp khách hàng dùng "phần mềm MISA SME bản offline" có thể dùng online ở nhiều nơi xa nhau mà không phải đổi hay chuyển qua phần mềm khác.

Cam kết dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, hoàn tiền 100% trong 60 ngày nếu khách hàng không hài lòng với bất kỳ lý do gì!

Lên hệ ngay 0903 6264 39 (ZALO) để được tư vấn hỗ trợ

 

>>> Xem thêm:

 

 

Máy Chủ CLOUD dành riêng cho Phần mềm kế toán MISA

Giải pháp giúp dùng online: Tiện lợi, Tiết kiệm, An toàn

HOTLINE: 0903 6264 39 (ZALO)

 

Đóng góp ý kiến

0903.6264.39