24 Apr 2024

7619

Giới thiệu và so sánh giải pháp online trên phần mềm MISA SME.NET và phần mềm AMIS kế toán

Post by Admin
Giới thiệu và so sánh giải pháp online trên phần mềm MISA SME.NET và phần mềm AMIS kế toán

Hiện nay, phần mêm MISA đang là phần mềm kế toán cho doanh nghiệp thông dụng nhất. Giúp nâng cao hiệu quả công tác kế toán, tiết kiệm thời gian và công sức cũng như giảm chi phí. Sau đây là nội dung: “So sánh 2 giải pháp phần mềm MISA SME.NET và phần mềm AMIS kế toán”.

 

1. Giới thiệu phần mềm kế toán MISA SME.NET

 

Phần mềm MISA SME, là loại phần mềm doanh nghiệp/cá nhân mua bản quyền sử dụng (license) hàng năm hoặc vĩnh viễn từ MISA. Với phần mềm này khách hàng có thể làm chủ 100% việc cài đặt, sử dụng và lưu trữ dữ liệu của mình.
MISA SME được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi có nhiều tính năng ưu việt, đầy đủ nghiệp vụ, có tính chính xác và ổn định rất cao vì đã có hơn 25 năm phát triển, hơn 170.000 doanh nghiệp sử dụng. MISA SME là phần mềm kế toán phổ biến nhất hiện nay.

Nhược điểm của Phần mềm MISA SME là không dùng được online nếu doanh nghiệp không có hệ thống máy chủ online (Máy chủ có chức năng cấp phát dữ liệu qua internet).

=> Để có thể dùng online trên phần mềm MISA SME, doanh nghiệp tham khảo Dịch Vụ Máy Chủ Cloud SSA.

>>> Xem thêm:

 

 

2. Giới thiệu phần mềm AMIS kế toán

 

 

 

Phần mềm AMIS là một hình thức dịch vụ phần mềm trả phí thuê bao theo năm, giới hạn người dùng theo từng gói. Phần mềm AMIS dùng trên website nên khách hàng không thể sao lưu hay tự lưu được dữ liệu của mình.

Khi doanh nghiệp ngưng dùng hay muốn chuyển qua phần mềm khác sẽ không có cách nào xem hay lấy lại được dữ liệu. Để lấy lại dữ liệu khách hàng chỉ có thể xuất khẩu dữ liệu ra các file excel rời rạc.

3. So sánh giải pháp online trên phần mềm MISA SME.NET và phần mềm AMIS kế toán

 

- Khả năng kết nối online:

  • Phần mềm SME.NET có thể kết nối làm việc online khi dùng thêm dịch vụ "Máy Chủ Cloud" mà không cần chuyển đổi, nâng cấp hay cài đặt thêm phần mềm mới.

  • Phần mềm AMIS kết toán dùng trên website sẽ tiện dụng hơn nhưng khi dữ liệu doanh nghiệp lớn việc vừa tải giao diện phần mềm và dữ liệu dẫn đến tình trạng trình duyệt web xử lý chậm.

 

- Chi phí sử dụng:

Điểm đặc biệt mà rất nhiều doanh nghiệp ưu chuộng và lựa chọn phần mềm MISA SME đó là: Phần mềm này chỉ cần trả phí 1 lần mua bản quyền dùng vĩnh viễn (không giới hạn thời gian sử dụng và máy cài).

Doanh nghiệp đã mua phần mềm MISA SME.NET, có nhu cầu dùng online => Tham khảo ngay dịch vụ "Máy Chủ CLOUD" của SSA.

Giá dịch vụ "Máy Chủ CLOUD" tùy theo nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp mà có các gói phù hợp.

 

Phần mềm AMIS kế toán thu phí thuê bao theo năm, khách hàng chỉ được tạo hai dữ liệu cho một năm tài chính, số lượng người dùng tại mỗi gói là số lượng cố định, quý khách hàng có thể tăng thêm người dùng tại mỗi gói bằng cách mua thêm gói sản phẩm tương ứng.

 

 

=> Việc lựa chọn AMIS sẽ tiện dụng hơn tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn 2-4 lần so với dùng phần mềm SME + dịch vụ "Máy Chủ CLOUD".

 

- Tính an toàn, bảo mật:

Hệ thống máy chủ SSA được đặt tại trung tâm dữ liệu của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel (Viettel IDC) đạt tiêu chuẩn quốc tế về an ninh và an toàn.

Hiện tại CÔNG TY CỔ PHẦN MISA cũng đang đặt dữ liệu tại Viettel IDC.

 

Vì MISA và SSA đều đặt máy chủ tại VIETEL IDC nên độ an toàn và bảo mật giữa "Máy Chủ CLOUD SSA" với phần mềm AMIS kế toán là như nhau.

Ngoài ra khi dùng online phần mềm SME còn có 2 lớp bảo mật:

  • Thứ nhất an toàn lớp mạng: SSA được xây dựng và triển khai trên mô hình 3 lớp tường lửa (firewall) máy chủ proxy, máy chủ ứng dụng và máy chủ CSDL.
  • Thứ 2 an toàn lớp phần mềm: User đăng nhập của phần mềm MISA SME được phân quyền theo từng nghiệp vụ hay chi tiết hành vi như xem, sửa, xóa, xuất khẩu ...vv

 

- Khả năng chuyển đổi:

  • Phần mềm SME.NET không giới hạn thời gian sử dụng (phiên bản trả phí 1 lần) và máy cài nên khi doanh nghiệp không muốn dùng online trên máy chủ Cloud SSA nữa thì có thể chuyển dữ liệu về máy chủ của mình để dùng lại offline bất cứ lúc nào.

  • Phần mềm AMIS kế toán là phần mềm dịch vụ thu phí thuê bao hàng năm nên khi doanh nghiệp ngưng trả phí thì không được dùng phần mềm AMIS nữa khi đó dữ liệu phải xuất khẩu ra file excel để lưu trữ.

 

- Thời gian triển khai:

  • Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm MISA SME.NET chỉ với 30 phút để kỹ thuật SSA chuyển dữ liệu lên "Máy Chủ CLOUD" được cấu hình sẵn là đã có thể dùng được online ngay.

  • Khi doanh nghiệp triển khai phần mềm AMIS kế toán cần chuyển đổi dữ liệu giữ 2 phần mềm, ở bước này dữ liệu sẽ không được chuyển đổi toàn vẹn nên doanh nghiệp phải kiểm tra đối chiếu và điều chỉnh lại, ngoài ra kế toán cũng mất nhiều thời gian để làm quen giao diện, nhập lại dữ liệu tuỳ chỉnh trên phần mềm hoàn toàn mới.

***

Như vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang dùng phần mềm MISA SME.NET bản desktop, có nhiều nghiệp vụ cần quản lý, số lượng người dùng từ 2 người trở lên, có nhu cầu dùng online mọi lúc mọi nơi thì dịch vụ Máy chủ Cloud của SSA sẽ đem đến cho quý KH sự trải nghiệm tuyệt vời với chi phí tiết kiệm nhất.

Còn đối với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, chỉ 1 người dùng, không cần nhiều nghiệp vụ, có nhu cầu làm việc online thì AMIS Kế Toán là một lựa chọn tối ưu hơn cả

>>> Xem thêm:

Gửi thông tin Liên hệ

Đăng ký dùng thử dịch vụ Máy Chủ Cloud biến MISA offline thành online

SSA sẽ liên hệ lại với bạn trong 2h
 
 
Đăng ký

Đóng góp ý kiến

0903.6264.39