13 May 2024

63

Làm gì khi máy chủ bị virus mã hoá dữ liệu phần mềm kế toán?

Post by Admin
Làm gì khi máy chủ bị virus mã hoá dữ liệu phần mềm kế toán?

Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-04, 01-05, nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán MISA, fast, bravo ...vv không thể truy cập được vào phần mềm và bị báo lỗi "không thể kết nối được với máy chủ SQL". Khi kiểm tra máy chủ thì phát hiện tất cả tệp, file dữ liệu đều bị mã hoá không thể mở các tập tin này (Phần đuôi file bị thay đổi hoặc thêm vào các ký tự lạ ví dụ: .locked, .encrypted, .mallox, vv).

Khi này gần như 100% máy chủ của bạn đã bị virus mã hoá dữ liệu.

 

 

Các công việc cần phải làm ngay khi máy chủ chạy phần mềm kế toán bị virus mã hoá:

 

1. Ngắt kết nối mạng: Đầu tiên và quan trọng nhất, ngắt kết nối máy tính của bạn khỏi mạng internet và các thiết bị mạng khác. Điều này giúp ngăn chặn virus truy cập vào dữ liệu mới hoặc lây lan sang các máy tính khác trong đường mạng nội bộ của doanh nghiệp.

2. Quét và loại bỏ virus: Việc sử dụng phần mềm diệt virus hoặc anti-malware để quét toàn bộ hệ thống "đã bị virus tấn công" sẽ không giải quyết được gì mà chỉ gây thiệt hại thêm cho các tệp tin của bạn.

3. Copy dữ liệu ra 1 nơi độc lập: như ổ cứng di động, USB chờ xử lý.

4. Cài lại win và Format toàn bộ ổ cứng để đảm bảo máy chủ loại bỏ hoàn toàn virus.

5. Áp dụng 7 GIẢI PHÁP ĐỂ BẢO VỆ MÁY CHỦ ONLINE AN TOÀN

6. Kiểm tra và khôi phục từ các file backup: Nếu bạn các bản sao lưu hệ dữ liệu chưa bị mã hoá, hãy kiểm tra và sử dụng chúng để khôi phục dữ liệu sau khi đã loại bỏ virus.

7. Cân nhắc việc giải mã: Không tự ý trả tiền cho hacker, vì hiện tại có rất nhiều virus biến thể đòi tiền chuộc từ nạn nhân, hứa hẹn sẽ hoàn trả dữ liệu. Nhưng khi bạn đã thanh toán tiền thì tỷ lệ lấy lại được dữ liệu cũng rất thất và tiếp tục bị đòi thêm tiền. Trường hợp gửi cho các đơn vị giải mã cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí rất cao.

8. Quý khách có thể tham khảo dịch vụ máy chủ cloud của SSA để dùng phần mềm kế toán MISA một cách yên tâm và an toàn tuyệt đối.

        Mô tả dịch vụ:

- Máy Chủ Cloud của SSA được đặt tại Datacenter Viettel IDC đạt tiêu chuẩn quốc tế về an ninh và an toàn giúp dùng online MISA mọi lúc, mọi nơi qua internet.

- Dữ liệu phần mềm được hệ thống SSA backup tự động và gửi link về khách hàng qua google drive hàng ngày (Vì là link tải nên khi nào cần thì anh chị tải về, không lo nặng máy hay đầy ổ cứng).

- Được trực tiếp kỹ thuật SSA quản lý dữ liệu và hỗ trợ 24/7 qua group ZALO riêng cho từng khách hàng về lỗi phần mềm, nâng cấp phiên bản …vv

- Dữ liệu khách hàng được SSA ký hợp đồng đảm bảo 100%.

 

Đóng góp ý kiến

0903.6264.39